Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Sở Khoa học và Công nghệ: Tổ chức Hội nghị sở hữu trí tuệ gắn với mục tiêu phát triển bền vững bằng sự đổi mới và sáng tạo
Lượt xem: 86
Sáng ngày 17/4, tại Phan Thiết, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị sở hữu trí tuệ gắn với mục tiêu phát triển bền vững bằng sự đổi mới và sáng tạo với mục đính nâng cao nhận thức của giới trẻ về vai trò của đổi mới, sáng tạo và SHTT trong việc góp phần đạt được các mục tiêu phát triển bền vững để xây dựng tương lai chung. Đồng thời tôn vinh các nhà sáng chế, những người làm sáng tạo, doanh nhân và cộng đồng địa phương, bởi những sáng tạo và việc sử dụng quyền SHTT gắn với phát triển bền vững của họ đang góp phần cải thiện cuộc sống và bảo vệ tương lai chung của chúng ta.
 

Tham dự Hội nghị có bà Mai Thanh Nga – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Ths. Trần Giang Khuê – Trưởng Văn phòng, Văn phòng miền Nam Cục Sở hữu trí tuệ, TS. Phạm Thị Hồng Phượng – Trưởng Làng Ecotech –  Techfest quốc gia , Ông Phạm Văn Quân - Giám Đốc Công ty cổ phần công nghệ Checkee cùng với đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các hội đoàn thể, trung tâm, hiệp hội, phòng kinh tế, phòng nông nghiệp huyện, thị, thành phố; cơ sở, doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn tỉnh tham dự hội nghị.

anh tin bai

Bà Mai Thanh Nga – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, bà Mai Thanh Nga – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ nhấn mạnh “Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm tới vấn đề phát triển bền vững quốc gia trong hơn một thập kỷ trở lại đây với nhiều chủ trương, chính sách pháp luật mang tính chỉ đạo được ban hành nhằm thúc đẩy việc tạo dựng, quản lý và phát triển tài sản trí tuệ để trở thành nguồn lực mới cho sự phát triển bền vững của đất nước. Quyền SHTT đóng vai trò là chất xúc tác ủng hộ, tạo ra một môi trường hỗ trợ hoạt động ĐMST và ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ một cách bền vững”.

Tại Bình Thuận, các nhà sáng chế không chuyên của tỉnh đã có nhiều đóng góp trong lĩnh vực khoa học công nghệ, sở hữu trí tuệ và thúc đẩy đổi mới sáng tạo và đã ứng dụng khoa học công nghệ, phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo trong việc nâng cao năng suất, chất lượng, tăng giá trị sản phẩm góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Thuận.

anh tin bai

Th.S Trần Giang Khuê, Trưởng Văn phòng, Văn phòng miền Nam Cục Sở hữu trí tuệ

anh tin bai

TS. Phạm Thị Hồng Phượng, Trưởng Làng Ecotech- Techfest Quốc gia

anh tin bai

Ông Phạm Văn Quân - Chuyên gia Chuyển đổi số Quốc gia- Giám đốc Công ty Cổ phần công nghệ Checkee

anh tin bai

Tại hội nghị các đại biểu được nghe Th.S Trần Giang Khuê, Trưởng Văn phòng, Văn phòng miền Nam Cục Sở hữu trí tuệ giới thiệu chuyên đề Khai thác, phát triển tài sản sở hữu trí tuệ phục vụ đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững. Ông Phạm Văn Quân, Giám đốc Công ty Cổ phần công nghệ Checkee truyền đạt chuyên đề Thực trạng chuỗi cung ứng và đổi mới sáng tạo trong chiến lược thương mại sản phẩm. TS. Phạm Thị Hồng Phượng, Trưởng Làng Ecotech- Techfest Quốc gia trình bày Đổi mới sáng tạo xanh- giải pháp thúc đẩy các mục tiêu phát triển bền vững của địa phương. Qua đó hỗ trợ các cơ sở, doanh nghiệp, bạn trẻ khởi nghiệp chú trọng khai thác tài sản sở hữu trí tuệ, gắn phát triển bền vững.

Các đại biểu tham dự cũng đã thảo luận, nêu câu hỏi các lĩnh vực trên, được các chuyên gia hướng dẫn khai thác, phát triển tài sản trí tuệ trong thương mại hóa sản phẩm./.

Huỳnh Phượng

Tin khác
1 2 3 4 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang