Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Những điều doanh nghiệp cần quan tâm khi đăng ký nhãn hiệu
Lượt xem: 223
Nhãn hiệu là một trong những tài sản quan trọng của doanh nghiệp. Việc đăng ký nhãn hiệu giúp bảo vệ quyền lợi cho doanh nghiệp và là công cụ để các doanh nghiệp phát triển sản phẩm, giúp người tiêu dùng lựa chọn những sản phẩm đảm bảo về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm, biết đâu là sản phẩm chính hãng của doanh nghiệp. Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hoá của các nhà sản xuất, kinh doanh khác nhau. Giá trị gia tăng mà nhãn hiệu mang lại cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, xã hội ngày càng cao. Đăng ký nhãn hiệu là một trong những biện pháp góp phần phát triển giá trị của các sản phẩm, tạo dựng thương hiệu bền vững cho các sản phẩm của doanh nghiệp.
anh tin bai

Nhãn hiệu tập thể Gạo Tánh Linh

Dưới đây là những nội dung cần quan tâm trong công tác đăng ký nhãn hiệu.

- Kiểm tra tính độc quyền của tên nhãn hiệu: Doanh nghiệp cần kiểm tra tính độc quyền của tên nhãn hiệu trước khi đăng ký để tránh vi phạm bản quyền của nhãn hiệu của người khác.

- Chọn đúng loại nhãn hiệu: Nhãn hiệu gồm loại từ chữ, hình ảnh và kết hợp từ chữ và hình ảnh. Doanh nghiệp cần chọn đúng loại nhãn hiệu phù hợp với sản phẩm của mình và phải được sự đồng ý của cơ quan quản lý nhãn hiệu.

anh tin bai

Nhãn hiệu của nước mắm Biển Rạng 

anh tin bai

Nhãn hiệu của Làng tre Mũi Né

- Đăng ký đầy đủ thông tin: Đăng ký đầy đủ thông tin về nhãn hiệu hỗ trợ cho quá trình bảo vệ và quản lý nhãn hiệu của doanh nghiệp. Thông tin bao gồm tên nhãn hiệu, loại hình, mô tả sản phẩm, vùng sản xuất, giấy chứng nhận kinh doanh và bản quyền nhãn hiệu (nếu có).

- Thời hạn đăng ký nhãn hiệu: Thời hạn đăng ký nhãn hiệu là 10 năm và có thể gia hạn. Doanh nghiệp cần ghi nhớ thời hạn đăng ký nhãn hiệu của mình để có thể gia hạn kịp thời và tránh mất quyền lợi.

- Quản lý và bảo vệ nhãn hiệu: Sau khi đăng ký nhãn hiệu và được cấp văn bằng bảo hộ, doanh nghiệp cần quản lý và bảo vệ nhãn hiệu để tránh bị sao chép và vi phạm bản quyền. Nếu phát hiện vi phạm, doanh nghiệp có thể yêu cầu kiểm tra và xử lý hành vi vi phạm của bên vi phạm. (Doanh nghiệp có thể liên hệ với Sở Khoa học và Công nghệ tại địa phương của nơi vi phạm đề nghị xử lý vi phạm pháp luật về SHTT)

Trên đây là một số nội dung cần quan tâm trong công tác đăng ký nhãn hiệu của doanh nghiệp. Việc đăng ký và bảo vệ nhãn hiệu chính là cách giúp doanh nghiệp giữ vị thế cạnh tranh trên thị trường và tạo sự tin tưởng cho người tiêu dùng về sản phẩm của mình./.

Mọi thắc mắc có thể liên hệ: Trung tâm Thông tin và Ứng dụng TB KHCN Bình Thuận – Số 341 Võ Văn Kiệt, Phan Thiết, Bình Thuận – ĐT: 0252 3824632 để được tư vấn về đăng ký nhãn hiệu.

(Hình ảnh được lấy từ nền tảng dữ liệu và dịch vụ sở hữu công nghiệp IPFLATFORM IPPLATFORM.GOV.VN)

NT

 

Tin khác
1 2 3 4 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang