Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Thực hiện thủ tục hành chính đối với nhiệm vụ khoa học và công nghệ không sử dụng ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.
Lượt xem: 26
Việc thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ không sử dụng ngân sách nhà nước sẽ mang lại nhiều kết quả tích cực, góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, thúc đẩy sự phát triển bền vững của KH&CN trong tương lai.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế, việc thực hiện các nhiệm vụ KH&CN không sử dụng ngân sách nhà nước đã được đẩy mạnh ở nhiều tỉnh trong cả nước. Nhiều tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đã chủ động đầu tư, nghiên cứu và phát triển các dự án KH&CN mà không cần sự hỗ trợ từ ngân sách nhà nước. Điều này không chỉ giúp giảm bớt gánh nặng cho ngân sách quốc gia mà còn khuyến khích sự tham gia của khu vực tư nhân và các tổ chức phi chính phủ vào các hoạt động KH&CN. Các nhiệm vụ KH&CN không sử dụng ngân sách nhà nước chủ yếu được thực hiện bởi các doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ, các viện nghiên cứu và các trường đại học. Các đơn vị này đã có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển của KH&CN, từ việc nghiên cứu cơ bản đến ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất và đời sống.

Riêng tỉnh Bình Thuận, Sở Khoa học và Công nghệ đã tham mưu UBND tỉnh ban hành “Thủ tục đánh giá, xác nhận kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ không sử dụng ngân sách nhà nước” (Mã TTHC: 1.006427). Năm 2024, Sở KH&CN nhận được hồ sơ của Công ty Cổ phần sản xuất Zirconium và Titanium Hưng Thịnh đề nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ không sử dụng ngân sách nhà nước đối với đề tài “Nghiên cứu quy trình công nghệ sản xuất cacbonat đất hiếm từ tinh quặng Monazite bằng phương pháp kiềm”. Sở Khoa học và Công nghệ đang tiến hành thực hiện hoạt động đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ không sử dụng ngân sách nhà nước trong phạm vi thẩm quyền trước khi đơn vị được cấp Giấy xác nhận kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ cho đơn vị theo Thông tư số 02/2015/TT-BKHCN ngày 06/3/2015 quy định việc đánh giá và thẩm định kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ không sử dụng ngân sách nhà nước.

Giấy xác nhận kết quả thực hiện nhiệm vụ thể hiện sự công nhận của cơ quan quản lý nhà nước đối với kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ của tổ chức, cá nhân; được khuyến khích sử dụng để thành lập và đăng ký chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp khoa học và công nghệ./.

Việt Hùng

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang