Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Một số kết quả nổi bật trong thực hiện công tác cải cách hành chính trong 09 tháng đầu năm 2024 trong hoạt động quản lý triển khai các nhiệm vụ khoa học công nghệ
Lượt xem: 34
Công tác cải cách hành chính trong hoạt động quản lý, triển khai các nhiệm vụ khoa học công nghệ trong 09 tháng đầu năm 2024 đạt được nhiều kết quả nổi bật

Công tác quản lý, triển khai: Các nhiệm vụ khoa học và công nghệ chuyển tiếp, tổ chức đánh giá, nghiệm thu kết quả thực hiện các nhiệm vụ đã hết thời gian thực hiện; tổ chức thẩm định kinh phí và tham mưu UBND tỉnh phê duyệt để ký kết hợp đồng triển khai thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ đã tuyển chọn được tổ chức, cá nhân chủ trì thực hiện, đảm bảo các đề tài, nhiệm vụ khoa học công nghệ thực hiện đúng tiến độ được giao

          * Về công tác xác định nhiệm vụ: Hoàn thành tổ chức các Hội đồng tư vấn xác định nhiệm vụ khoa học công nghệ năm 2025. Kết quả các Hội đồng tư vấn đã kiến nghị thực hiện 16 nhiệm vụ, trong đó: 02 nhiệm vụ triển khai trong năm 2024, 14 nhiệm vụ triển khai trong năm 2025. Hoàn thành tổ chức lấy ý kiến các cơ quan, tổ chức dự kiến ứng dụng kết quả để làm cơ sở tham mưu UBND tỉnh phê duyệt danh mục các nhiệm vụ khoa học công nghệ sẽ triển khai thực hiện trong năm 2025.

          * Về quản lý thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp Tỉnh: Tiếp tục theo dõi, quản lý triển khai các nhiệm vụ khoa học và công nghệ chuyển tiếp đã ký kết hợp đồng triển khai thực hiện. Trong đó, đã tổ chức kiểm tra tiến độ thực hiện 11 đề tài. Tổ chức đánh giá nghiệm thu và công nhận kết quả kết quả thực hiện 02 đề tài. Bàn giao kết quả 10 nhiệm vụ KHCN đã nghiệm thu và được công nhận kết quả cho các cơ quan, đơn vị, địa phương để triển khai ứng dụng vào thực tiễn.

          * Về t chức ký kết hợp đồng 100% nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh đã được UBND tỉnh phê duyệt kết quả tuyển chọn hoặc giao trực tiếp thực hiện: Tổ chức họp Hội đồng tư vấn tuyển chọn tổ chức và cá nhân thực hiện 07 đề tài; đã hoàn thành thẩm định nội dung và kinh phí đối với 05 đề tài.

Tiếp tục nghiên cứu, triển khai xây dựng Đề án hình thành khu công nghệ cao (theo Kế hoạch 385/KH-UBND ngày 13/02/2023 của UBND tỉnh): Làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường để đề xuất bổ sung đất cho Khu Công nghệ cao đối với kế hoạch sử dụng đất 05 năm (2021-2025) tỉnh Bình Thuận; Tham mưu và được UBND tỉnh phê duyệt đề cương và dự toán kinh phí Đề án thành lập Khu công nghệ cao tỉnh Bình Thuận; Đến nay, Khu công nghệ cao tỉnh Bình Thuận đã có trong “Quy hoạch tỉnh Bình Thuận thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1701/QĐ-TTg ngày 27/12/2023 và Quy hoạch vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Xây dựng và tổ chức thực hiện VBQPPL: Đang xây dựng dự thảo Tờ trình và dự thảo Quyết định để lấy ý kiến các Sở, ban, ngành để tham mưu UBND tỉnh ban hành quy định tuyển chọn, giao trực tiếp tổ chức và cá nhân thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh sử dụng ngân sách nhà nước.

Kết quả giải quyết TTHC và kết quả số hóa: Trong 09 tháng đầu năm 2024,  đã nhận 02 hồ sơ giải quyết TTHC, kết quả đã số hóa trả hồ sơ sớm hạn 01 hồ sơ (hồ sơ của Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng tâm lý và can thiệp sớm Sắc Cầu Vồng đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động lần đầu cho tổ chức khoa học và công nghệ), 01 hồ sơ còn trong hạn giải quyết (Hồ sơ của Công ty Cổ phần sản xuất Zirconium và Titanium Hưng Thịnh đề nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ không sử dụng ngân sách nhà nước đối với đề tài “Nghiên cứu quy trình công nghệ sản xuất cacbonat đất hiếm từ tinh quặng Monazite bằng phương pháp kiềm”)./.

Việt Hùng

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang