Cải cách hành chính
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Giải pháp hố ga thu nước ngăn mùi chống côn trùng phù hợp, hiệu quả.
Lượt xem: 638
N hững năm gần đây, đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Thuận tăng nhanh, với nhiều khu, cụm công nghiệp, khu đô thị mới, khu, điểm dân cư tập trung... đòi hỏi phải đồng bộ hệ thống cơ sở hạ tầng thoát nước đáp ứng yêu cầu bảo đảm vệ sinh, môi trường. 

Tuy nhiên, thời gian qua, một số hệ thống thoát nước trên địa bàn tỉnh do đã được xây dựng, sử dụng từ lâu thiếu đồng bộ, chưa bảo đảm thoát nước hiệu quả, tình trạng phát sinh mùi từ hệ thống cống….làm ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường, sức khoẻ người dân. Từ những tồn tại đã nêu nhằm tập trung làm rõ những thuận lợi, khó khăn tồn tại của hệ thống thu gom nước thải hiện nay trên địa bàn tỉnh, đồng thời giới thiệu giải pháp hệ thống hố ga thu gom nước ngăn mùi và chống côn trùng hiệu quả cho các cơ quan chức năng của tỉnh xem xét nghiên cứu ứng dụng vào điều kiện của từng địa phương góp phần bảo vệ môi trường và sức khoẻ cho nhân dân. 

Sáng ngày 15/04/2022, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức hội thảo “Giải pháp hố ga thu nước ngăn mùi chống côn trùng phù hợp, hiệu quả”. 

(Quang cảnh hội thảo)

Tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận làm rõ những tồn tại, hạn chế hệ thống hố ga thu gom nước thải trước đây so sánh đối chiếu với giải pháp hố ga thu nước, ngăn mùi, chống côn trùng được giới thiệu tại hội thảo; qua đánh giá của các đại biểu tham dự giải pháp đã mang lại hiệu quả đáp ứng được yêu cầu tồn tại của thống thu gom nước thải trước đây, theo đơn vị phát minh giải pháp cho biết, giải pháp đã được nghiên cứu trong một thời gian dài khoảng 03 năm qua nhiều lần thử nghiệm mới cho được kết quả trên; giải pháp ngoài  chức năng ngăn mùi, chống côn trùng còn có nhiều ưu điểm khác như chống mất trộm, đóng mở nhanh, dễ dàng nạo vét, phù hợp ở nhiều điều kiện khác nhau. Bên cạnh đó hội thảo cũng đề xuất, kiến nghị với cơ quan chức năng của tỉnh cần có các giải pháp ứng dụng mô hình vào các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Được biết giải pháp hố ga thu nước ngăn mùi chống côn trùng phù hợp, hiệu quả do công ty TNHH SiGen nghiên cứu, giải pháp đạt được các giải cao  qua các hội thi như Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Hội thi sáng tạo kỹ thuật do Liên hiệp hội Việt Nam tổ chức, nhiều bằng sáng chế do các cơ quan chức năng cấp, hiện nay giải pháp đã được ứng dụng ở nhiều địa phương trong nước./.

Bài viết: Ngô Viết Năng


ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang